Hôm nay 26/3, nền tảng gây quỹ thiện nguyện trực tuyến GiveNow.vn đã được chính thức ra mắt.
Nền tảng này do doanh nghiệp xã hội GiveNow xây dựng nhằm kêu gọi gây quỹ từ thiện cho các dự án của các tổ chức đã được cấp phép như: Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Mạng lưới ung thư vú Việt Nam, Trung tâm con người và thiên nhiên, Operation Smile Việt Nam…
GiveNow.vn hướng tới sự tiện lợi trong thanh toán, minh bạch quản trị và đặt uy tín của các tổ chức và dự án lên hàng đầu. Số tiền ủng hộ sẽ được chuyển trực tiếp đến các tổ chức gây quỹ từ thiện.
Nền tảng này đóng vai trò công cụ công nghệ, cho phép các tổ chức có chức năng vận động, tiếp nhận tài trợ có thể dễ dàng tạo các dự án gây quỹ nhằm thực hiện hoạt động từ thiện, các hoạt động vì cộng đồng đồng thời kết nối người dùng thực hiện hành động ủng hộ cho các dự án.
GiveNow.vn được kết nối với các nền tảng thanh toán lớn như như Viettel Pay, VNPay để giúp cho bất kỳ ai đều có thể ủng hộ với bất kỳ số tiền nào một cách nhanh chóng và an toàn thông qua các phương thức thanh toán đa dạng. Người dùng sẽ dễ dàng theo dõi danh sách ủng hộ và cập nhật thông tin về dự án thông qua GiveNow.vn một cách minh bạch.
Hiện nay, GiveNow.vn đang kêu gọi gây quỹ cho 4 dự án: Chung tay cấp nước sạch cho các trường học bị ảnh hưởng bởi hạn mặn (thuộc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam); Thành lập thư viện tóc cho người bệnh ung thư (thuộc Mạng lưới ung thư vú Việt Nam); Cải tiến bếp củi-Góp sức giữ rừng (thuộc Trung tâm Con người và Thiên nhiên); 10 ca phẫu thuật kỷ niệm hành trình 40 năm chữa lành nụ cười (thuộc Operation Smile Việt Nam).
Ông Nguyễn Anh Quân, đồng sáng lập GiveNow chia sẻ hiện nay các công cụ gây quỹ ở nước ngoài có rất nhiều nhưng đều không hướng tới ưu tiên phục vụ cộng đồng Việt Nam, chưa kể đến chi phí thanh toán sử dụng thẻ tín dụng rất cao.
“Với GiveNow.vn, chúng tôi mong muốn ai cũng có thể làm thiện nguyện, từ học sinh, sinh viên đến các tập đoàn lớn, từ người dân bình thường đến những doanh nhân thành đạt hay người nổi tiếng. Trong tương lai, GiveNow.vn hướng tới là nơi tìm kiếm các dự án phù hợp với chiến lược trách nhiệm xã hội (CSR) của doanh nghiệp tại Việt Nam,” ông Nguyễn Anh Quân nói.
[“Lùm xùm từ thiện” với hàng loạt nghệ sỹ liệu đã đến hồi kết?]
Bên cạnh việc ủng hộ bằng tiền, thông qua chức năng “Sứ giả gây quỹ” tất cả người dùng còn có thể lan tỏa ý nghĩa và vận động gây quỹ cho các dự án thiện nguyện trên GiveNow.vn. Tính năng này đặc biệt phù hợp với những KOLs bởi qua đó họ có thể đóng góp đúng thế mạnh của mình vào các công tác thiện nguyện mà không phải quản lý số tiền gây quỹ hay triển khai các hoạt động không đúng chuyên môn. Số tiền ủng hộ được vận động sẽ chuyển thẳng tới các tổ chức có chức năng và ghi nhận thành quả cho người vận động.
Trong thời gian tới, ngoài “Sứ giả gây quỹ” GiveNow sẽ tiếp tục hoàn thiện các tính năng khác phục vụ cho mục tiêu gây quỹ thiện nguyện như: Tổ chức sự kiện; tính năng thương mại điện tử; streaming… nhằm đa dạng hoá hình thức và hiệu quả ủng hộ cho các tổ chức cũng như tăng tương tác cho người dùng./.
Hồng Kiều (Vietnam+)