2000 suất ăn cho người cần thiết tại Quán Yên Vui

Fund Avatar
3 lượt ủng hộ
3 lượt ủng hộ
Mục tiêu dự án 46.000.000đ
Đã đạt được 400.000đ
icon
Kết thúc thời gian gây qũy

Quỹ Từ thiện Bông Sen với hệ thống Quán Yên vui trải dài khắp các tỉnh thành cả nước để hỗ trợ người lao động mưu sinh tại các tỉnh thành ngoài HCM. Tính đến nay, Quỹ có 8 Quán Yên vui tại: Hà Nội, Nghệ An, Quảng Trị, Đà Nẵng, Gia Lai, Khánh Hòa, Cần Thơ và An Giang.

Khách của Quán Yên vui là ai?

Đối với hệ thống Quán cơm 2000 đồng chúng tôi không phân biệt khách hàng, gọi chung là người cần thiết. Tuy nhiên khách hàng quen thuộc của quán là những người lao động mưu sinh đường phố như người bán vé số, nhặt ve chai, xe ôm, người bán hàng rong… Đây là những người có thu nhập không ổn định, dao động trong khoảng 100-200 đồng/ngày. Tại khu vực thành phố lớn, cuộc sống của họ gặp rất nhiều khó khăn.

Người lao động mưu sinh đường phố thường xuyên di chuyển trên đường, không cố định, việc ăn uống thường không được quan tâm. Họ sẽ ăn uống một cách tạm bợ với thức ăn mang theo hoặc thức ăn bày bán bên đường. Những bữa ăn này thường không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, và không đủ về lượng và chất.

Người lao động mưu sinh đường phố thường chỉ có sức khoẻ là nguồn vốn. Tuy nhiên việc ăn uống không đảm bảo, đi kèm phải lao động quá sức, về lâu dài sẽ dẫn đến bệnh tật. 

Người lao động mưu sinh đường phố thường không được hưởng những dịch vụ tốt. Những khó khăn trong cuộc sống khiến họ trở thành đối tượng nhạy cảm, dễ tổn thương. Đôi khi họ mất niềm tin vào lòng tốt. Điều họ thiếu thốn không chỉ là bữa cơm vật chất, mà còn là thái độ phục vụ tốt, và lòng tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Tại Quán Yên vui chúng tôi có gì?

Quán Yên Vui cung cấp bữa ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đủ dinh dưỡng và ngon miệng. Để thực hiện điều đó, Yên Vui thực hiện bữa cơm tại cơ sở chế biến đảm bảo việc vệ sinh an toàn thực phẩm, nhân viên bếp được khám sức khỏe định kỳ, có tủ lưu mẫu…

Một suất ăn trưa bao gồm: cơm, món chính, món phụ (xào), canh và tráng miệng. Cơm được phục vụ không giới hạn, để đảm bảo mọi người đủ no để tiếp tục làm việc. Trung bình mỗi quán Yên vui sẽ phục vụ 200-300 suất/ngày và 3 ngày/tuần.

Suất cơm 2.000 đồng
Chương trình "Phở cho mọi người", nay không chỉ phở mà còn nhiều món ngon mỗi tháng 1 lần với giá 1,000 đồng

Chúng tôi khuyến khích khách dùng bữa tại quán để có một không gian thoải mái và được phục vụ chu đáo. Yên Vui không trao tặng suất cơm từ thiện, mà cung cấp Suất ăn giá rẻ với sự tôn trọng khách hàng. Với mỗi suất ăn giá tượng trưng là 1,000 đồng – 2,000 đồng. Chúng tôi mong muốn mỗi bữa ăn, bà con có thể tiết kiệm được tiền cho các khoản sinh hoạt phí khác cấp bách hơn: tiền đi học cho con, tiền thuốc mỗi ngày, tiền điện hay ít nhất có một bữa ăn chiều. Không ít bà con mỗi ngày chỉ ăn một bữa, 1 phần cơm chia thành 2 bữa, ngưng uống thuốc vì để tiết kiệm tiền cho con đi học…

Yên Vui không chỉ cung cấp suất ăn giá rẻ hay các hỗ trợ cần thiết, mà còn là những điều không thể nhìn thấy. Như niềm tin vào lòng tốt, yêu mến cuộc sống, vị của niềm vui sẻ chia…

 


Ngoài việc cung cấp các suất ăn giá rẻ, Yên Vui còn là cánh tay nối dài của Quỹ Từ thiện Bông Sen để thực hiện các dự án từ thiện ngoài Tp.HCM nhằm mang lại lợi ích cho người cần thiết như hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn tại các vùng cao, vùng sâu, kịp thời thực hiện các chương trình cứu trợ khẩn cấp như thiên tai, dịch bệnh,….


Bạn có thể đồng hành với QBS bằng cách nào?

Chúng tôi luôn trân trọng các khoản đóng góp dưới bất kỳ hình thức nào: hiện kim, hiện vật và cả những giờ tình nguyện quý báu của các bạn tại các quán.

Hiện kim:

– Với 23,000 đồng – bạn sẽ giúp được 1 bữa ăn trưa cho 1 người lao động

– Với  250,000 đồng – bạn sẽ góp đủ gạo cho 100 suất ăn

– Với 600,000 đồng – bạn sẽ hỗ trợ được khoảng 200 quả trứng cho suất ăn tại Yên vui

– Với 1,5 triệu đồng – bạn sẽ giúp cho 200 suất ăn có thịt

– Với 5 triệu đồng –  bạn sẽ giúp 1 Quán Yên vui hoạt động cung cấp suất ăn trong 1 ngày (200-250 suất ăn)

Hiện vật: Chúng tôi luôn rất cần sự hỗ trợ: gạo, gia vị (nước mắm, đường, bột ngọt, nước tương), mì gói, thực phẩm tươi: rau củ và thịt, cá….đảm bảo nguồn gốc và chất lượng

Tình nguyện viên: Nếu bạn có thể dành thời gian trực tiếp hỗ trợ chuẩn bị và cung cấp suất ăn đến người cần thiết.

Để hỗ trợ hiện vật và tham gia hỗ trợ trực tiếp vui lòng liên hệ:

Email: [email protected]
Điện thoại: 028 3910 7612 – Ext 227

*Toàn bộ số tiền quyên góp từ cộng đồng sẽ tự động chuyển thẳng tới Quỹ từ thiện Bông Sen (không qua GiveNow) để hỗ trợ 2.000 xuất ăn cho người cần tại Quán yên vui. Thông tin cập nhật về chương trình sẽ được cập nhật tại mục Báo cáo của dự án này.

Thông tin tổ chức gây quỹ
...
“Quỹ Từ thiện Bông Sen được thành lập theo Quyết định số: 24/QĐ-BNV ngày 5 tháng 1 năm 2018. Quỹ Bông Sen là phiên bản mở rộng của Quỹ Từ thiện Tình Thương thành phố Hồ Chí Minh. Quỹ có phạm vi hoạt động toàn quốc.”
Tầng 5, số 7 – 9 – 11 Mai Thị Lựu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh.
Hotline: 02839107612
Người ủng hộSố tiềnThời gian
Gd Tuan Tram200.000đ17:54:16 - 13/04/2023
Nhà hảo tâm ẩn danh100.000đ11:05:12 - 02/04/2023
Le Thu Thao100.000đ10:09:39 - 20/03/2023